Wednesday, February 28, 2007

kakaburaot

Sabi ko kay Monde kahapon "I'm bored."
Sabi niya "Ganyan talaga pag wala nang gagawin sa thesis."

Nye, gudlak jan. Una sa lahat, sobrang naghahabol pa kami ngayon. Marami pang kelangang gawin. Marami pang dapat maipakita, mapagana, maprove. Sobrang bored lang talaga ko. Siguro dahil araw-araw wala nang ibang ginawa kundi humarap sa PC at maghanap ng mga sagot na parang sobrang mailap. "Same old, same old" kumbaga.

Dati excited talaga ko pumasok. Ngayon, hindi na. Minsan, oo. Kasi may inaabangan, may pupuntahan, may kakaibang gagawin. May anticipation. Tas hindi matutuloy yung gagawin, hindi mangyayari yung inaabangan, hindi na din tuloy yung pupuntahan. Sobrang nakakainis.

Gusto ko lang sigurong may mangyaring kakaiba sa buhay ko ngayon. Kung anuman yun, ewan ko. Para lang maging exciting ulet lahat, para naman hindi nakakasawa. Kung kelan pa paalis na kami, saka pa ganito yung feeling. Gusto ko maenjoy yung ilang linggo pang natitira.

Sa kabila ng thesis at nalalapit na defense.
Sa kabila ng eyebags at pimples.
Sa kabila ng laging pagtatago sa mga tao na akalain mo kriminal kami at may ginawang sobrang sama.
Sa kabila ng walang katapusang pagpaparamdam at pakikiramdam.
Sa kabila ng dumadalas na mood swings.
Sa kabila ng natatambak na panoorin.
Basta, you get the picture.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home