Sunday, September 07, 2008

concert number 1

Tagal na neto pero di ko pa nakkwento!

Dumating dito sa Pinas ang isa kong papa last July.. At shempre hindi ko mapapalampas ang panunuod ng concert niya nung July29! Ang aga nga namin bumili ng ticket eh, haha. As in months before pa. Tas tipong nagcountdown ako sa status ko sa aming intra-YM a month before the concert day. Waaaaaah!! Haaaay.. By the way, eto nga pala pic niya..


Waaaah! Ampuge! Everyone, meet Chris Daughtry..
and his band. ^_^


Pero promise, try niyo pakinggan music nila, magagandahan din kayo. Maganda tunog, maganda lyrics. Hindi ako biased! Hehehe.

Anyway, balik tayo sa aming experience ni Elsbeth.

AUTOGRAPH SIGNING

Ang aga talaga namin umalis ng office kasi nalaman namin na may autograph signing para sa first 200 people na darating dun. Lunch time ng araw na yun bumili akong album para lang makapagpapirma. Nagpunta pa kong Market para bumili, pero wala na daw sila! T_T So tinawagan pa namin sina Lei (kasi nasa SM sila that time) para magpabili. Ayun! Nakabili naman.. Tapos, eto matindi! Pagdating namin sa venue ng autograph signing, kelangan dun ka bumili ng album para makapasok.. Camon! Shempre, bumili pa rin kami. Bwahahaha! Adik talaga. =P

Akyat na kami. Tas dapat daw isa lang yung papirmahan na album - one person, one copy lang. Eh tig-dalawa kami. So tinago ko muna sa bag yung isa.. Tas ayan na, palapit na kami ng palapit.. Shet! Sobrang nastar-struck talaga ko. Kinamayan ko silang lahat!! Mukha siguro kong tanga, sabi ko pa.. "Hello.. hello.. " tas sabi ko dun sa unang member, "Hi.. Can you also sign my friend's album for me..? (sabay labas nung extra copy ko)" Bwahahaha! Wala nang nakapigil sakin.. Kala nila ha. =P Tapos tinanong niya sakin "Where do you want me to sign?" Sabi ko na lang.. "Anywhere!" Haaaaaay, so pogi. So galing. Rak on!!!!

Nakaupo kasi silang lima sa isang long table. Tas dadaanan mo silang lima, eh nauna ako kay Elsbethbabeth. Tas ang tagal niya dun sa una, eh ako nasa pangatlong member na. So parang nasa gitna nila kong lima, tas mukha kong ngmomoment na tanga dun. Hahaha! Lam niyo yung posisyon na magkahawak yung dalawang kamay niyo tas nakapwesto sa may gitna ng chest? Ganun pwesto ko! Tas sabi ko sa kanilang lima.. "Gosh, I cant get over this.. You're really here!" Sabi nung isa.. "Are you happy?" Haluuuur! Anu bang tanong yan?? Kaya ang sabi ko.. "SUPER!!!" hahaha, fan na fan talaga ang dating =P

At anu pa nga bang masasabi ko?? Haaaay, ang saya saya ko talaga. So after ng signing, baba na kami. Tapos hindi pa rin kami makamove on sa mga naganap! So nagtatatalon kami dun sa baba, as in! Biglang may lumapit saming babae sabi niya.. "Galing ba kayo sa autograph signing?" tas sabi namin oo. Tas sabi niya bigla, "Pwede ba kayong mainterview?" Wooohooo! Teneeeen!! Sabi na eh, I am sooo destined for stardom. Hahaha =P So yun, it turned out na para yun sa isang QTV show called Living It Up! tapos nagtititili kami habang kinukunan.. At dahil malas talaga, may mga nakapanood samin nung ipalabas yun akalain mo nga naman. Leche. Haha.

THE CONCERT
Wala na kong masabi. Ang galing! Ang saya! Super! Kinanta nila buong album eh, plus a few other songs na baka isama nila sa next album. Sa mga Lifehouse fans, isa dun sa mga new songs na kinanta is a collaboration with Jason Wade. And maganda sha, acoustic tinugtog ni Daughtry. That's definitely something to look forward to. ^_^

Galing ng band, taas ng energy level. Ang saya sayang sabayan ng songs. Tas swerte yung mga tao sa harap kasi everytime tumutugtog si Chris Daughtry, tinatapon nya sa crowd yung pick niya. Tas pati towel, tsaka yung drum sticks hinagis nung dulo na. It was a great experience as in! Kahit kinabukasan hindi pa nawala yung hype ko. Mga buong linggo ata akong excited pa rin dahil dun sa concert eh. Haha. Tas iniiwasan ko magkwento na tungkol dun kasi parang bumabalik ang aking excitement di ko macontrol. =P

Ano pa nga ba masasabi ko? Sana bumalik sila pag nakarelease na sila ng bagong album. Or kahit hinde pa. Pupunta ulet kami! =D

0 Comments:

Post a Comment

<< Home